Quy trình thiết kế website

1) Liên hệ khách hàng

2) Lấy thông tin, ý tưởng thiết kế web

3) Biên soạn hợp đồng

4) Triển khai quy trình thiết kế website

5) Nghiệm thu hợp đồng và tiến sang công đoạn bảo trì website

 

1) Liên hệ khách hàng thiết kế web

lien he khach hang

Đây là bước mà nhân viên tư vấn thu thập thông tin liên hệ với khách hàng thiết kế website tiềm năng.

 

Điều này có nghĩa là tư vấn viên sẽ tiến hành các bước sau

 

  1. Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng như
    • Tên người đại diện
    • Email
    • Điện thoại
    • Địa chỉ 
    • Lĩnh vực hoạt động
  2. Liên hệ với khách hàng để tiến hành khảo sát nhanh về nhu cầu của khách hàng
  3. Sau khi liên hệ sẽ đặt 1 cái hẹn với khách hàng để lấy thông tin, ý tưởng thiết kế web từ khách hàng

2) Lấy thông tin, ý tưởng thiết kế web

y tuong thiet keQuý khách hàng sẽ có 2 trường hợp:

  1. Đã có website ưng ý được lấy từ các đối thủ cạnh tranh hoặc các thiết kế website liên quan
  2. Chưa có web mẫu nào ưng ý nên muốn tư vấn viên demo ý tưởng

Trong mỗi trường hợp cần lấy ý tưởng khách hàng thật cẩn thận + cung cấp ý tưởng riêng của tư vấn viên để kết quả được tốt hơn.

Riêng trường hợp 2 cần cung cấp cho khách hàng những mẫu website công ty đã thiết kế cũng như các mẫu thiết kế website đẹp và nổi tiếng khác để khách hàng có thể lựa chọn các style khác nhau.

Sau khi lấy đầy đủ thông tin, ý tưởng thì tư vấn viên sẽ tiến hành báo giá cho khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý thì sẽ tiến tới khâu biên soạn hợp đồng và tiến hành thiết kế website.

3) Biên soạn hợp đồng thiết kế web

ky hop dongBước biên soạn hợp đồng cần quy định rõ các điều khoản trong hợp đồng và email khách hàng nội dung nháp trước khi in ra và ký thật.

Thông thường khách hàng sẽ ký một hợp đồng thiết kế website và không cần phải ký hợp đồng hosting năm đầu vì hosting là miễn phí cho năm thứ 1. Tuy nhiên, khi khách hàng duy trì hosting ở năm thứ 2 thì tư vấn viên sẽ làm hợp đồng hosting để khách hàng ký.

4) Triển khai quy trình thiết kế website

quy trinh thiet ke website

  1. Bổ sung thông tin đầy đủ để thiết kế website, bao gồm:
         - Bài viết giới thiệu công ty
         - Catalog sản phẩm
         - Logo công ty 
  2. Thiết kế giao diện demo
  3. Khách hàng duyệt
  4. Lập trình website
  5. Chạy thử nghiệm website trên Internet và nhập liệu
  6. Khách hàng duyệt
  7. Thiết lập website chạy live
  8. Bàn giao và hướng dẫn quản trị website
  9. Bảo trì, nâng cấp và chăm sóc website

 

Bước 4 được bắt đầu bằng việc thiết kế giao diện demo ở dạng file jpeg theo ý tưởng khách hàng đã cung cấp.

Sau khi khách hàng xem và đưa yêu cầu chỉnh sửa, giao diện demo sẽ được hoàn thiện theo yêu cầu chỉnh sửa của khách hàng đến khi khách hàng vừa lòng thì mới tiến sang công đoạn lập trình web.

Điểm cần lưu ý là khi đã bước sang công đoạn lập trình web có nghĩa là khách hàng đã đồng ý 90% giao diện demo ở dạng file jpeg mà tư vấn viên đã trình bày. Do đó, theo thỏa thuận, khi đã tiến sang công đoạn lập trình web thì khách hàng sẽ không nên thay đổi quá 20% giao diện demo đã cung cấp với khách hàng trước đó.

Sau khi website được lập trình thì sẽ được upload lên để chạy thử nghiệm trên Internet và tiến hành nhập liệu. Khách hàng sẽ xem thiết kế website đã ổn chưa và có phát sinh lỗi hay sự cố gì nữa không.

Sau khi khách hàng duyệt phiên bản THỬ NGHIỆM thì sẽ tiến đến cài đặt website CHÍNH THỨC chạy LIVE trên Internet cũng như bàn giao website và hướng dẫn cách quản trị website cho khách hàng.

5) Nghiệm thu hợp đồng thiết kế website và tiến sang công đoạn bảo trì website

Sau khi việc bàn giao, hướng dẫn kết thúc, hai bên sẽ ký văn bản bàn giao và nghiệm thu website để tiến sang công đoạn bảo trì. Mọi lỗi do thiết kế website sai yêu cầu sẽ được Website Trí Phạm khắc phục MIỄN PHÍ và trong thời gian sớm nhất có thể.

 

Không những thế, tất cả website thiết kế tại Website Trí Phạm đều được bảo trì miễn phí trong thời gian sử dụng hosting tại Website Trí Phạm.